Tuesday, December 11, 2007

love ko wife ko...

Last Saturday evening, dumating ako s bus stop na madami na namang tao, nghi2ntay ng bus, pahirapan n nman s pg-uwi..nd alam anu oras ddating ang bus byaheng dubai-sharjah. May mga KABAYAN ako nkausap at inip n rin at gutom,gus2ng - gus2 n makauwi,isipin p n traffic jam n ung time n 6pm pauwing sharjah.

Then, ung isa guy, i forgot his name,sb nya “gus2 nyo taxi n lng tau?sharing?dun ako mg-aabang,hintay nyo ako…”

kami 2 babae ng-agree n kaysa abutin ng syam-syam s pghi2ntay ng bus pero ung isa babae ng-aalangan sumama kc traffic n nga - bka abutin ng malaki ang metro.

in just minutes, nkkuha ng taxi ung guy.. takbo kami kc madami rin nghi2ntay ng taxi.ung isa babae nd nga sumama.pero ,me isang guy n lumapit at nkiusap n mkksabay…”sakay k n KABAYAN,jan k n s harap maupo” sb nmin.

nmukhaan ko c KABAYAN, sb ko “kuya,kilala kita..nksabay n kita dati,sabado din un…”

“talaga?nd ko matandaan ata…” sagot nya

“bday ng misis mo nung time n un” phabol ko

tinignan nya ako s likod ng taxi…

“aahhh oo nksabay nga kita..kaw ung look alike ni…”

pinutol ko at inunahan ko cya…

“c chix ng PBB?un ung sb nung isa kasabay ntin dati pero i doubt if kamukha ko nga c chix” sb ko…

“hindi mas mganda k kay chix…c KYLA ang kmukha mo…pg-uwi ko nga s bahay sb ko s wife ko - mommy,may nksbay ako girl ngaun kamukha n KYLA - ang ganda mommy”

awts…mganda daw ako hehehe kahit san ako mkpunta basta kilala c KYLA ssbhin kmukha ko or kptid ko daw…

well,nd ang kgandahan ko n cnb nya ang isu2lat ko…hehehe

as the taxi goes on…c kuya Jun (his name) ng-start n uli cya mgkwento about his family, his profession s pinas at nging profession d2 s UAE…kami 3 s likod ng taxi tanung2 and palitan ng kuro2…

Kuya Jun : Sundalo ako s Pinas, Accountant d2 s Dubai…pero mind you guys, nd ako accountant pero nung interview ko sb ko I KNOW ACCOUNTING…etc,,,etc…etc p about his work

Guy 2 : Happy k b nman n nd2 k s UAE at iniwan mo ang pgging sundalo? Anung kaibahan?

Kuya Jun : BEING WITH MY WIFE…it was a big sacrifice for me…it was like, pnapili ako between my son and my wife…i just told myself ung anak ko kahit 10years nd ko makita anak ko p rin cya…ung asawa ko tsk..tsk..i love my wife…importante ung mgkasama kami palagi.

Kuya Jun : Yesterday i called my son…sb nya daddy,turuan mo ako mgbasa..daddy tanungin mo ako laws of inertia, daddy tanungin mo ako components of fire…tnanung ko cya kung naintndhan nya b un sb nya nd daw…turo daw un ng tito nya…malungkot n ala kami duon ng mommy nya n mgtu2ro s knya…pero sb ko konting panahon lng kami d2…

sb ko : bakit nd nyo kunin ang anak nyo d2?

kuya Jun : ayaw nmin…ayaw ko lumaki cya d2 s loob lng room…s province, marranasan nya ang tumakbo, umakyat ng puno, preskong hangin…

me dagdag p cya…

Kuya Jun : Mtgal din bago ako nkpg-work d2…hanggang s feeling desperate nko me offer skin s Fujairah…malaking dhs offer salary..cnb ko s wife ko…sb nya : daddy,kya nga kita pnpunta d2 para mgksama tau kung pu2nta k dun parang nasa pinas k din…nd ko tinanggap…IM HERE TO BE WITH MY WIFE…

s time natin ngaun parang bihira tau mkka-encounter ng lalaking very vocal s pgssbing love nila wife nila…kung mppkinggan nyo mgkwento c kuya june, mto-touched ka at ssbhin npkswerte ng WIFE nya to have HIM…nd ko lam kelan ko uli cya mkksabay….hail to you kuya jun, dakila ang yong pgmamahal…

1 comment:

The Wandering Deity said...

ay, ang sweet naman ni Kuya Jun. :)